ทำแท้ง…..ท่อน 2

ทำแท้ง…..ท่อน 2

1015
0
แบ่งปัน

….มะๆๆ มา มาโม้กันต่อเรื่องการทำแท้ง ดังที่โม้ไว้แต่ตอนแรก คนที่เคยทำแท้ง ต้องวิบากแห่งปานาติบาต หากมีเจตนาที่รุนแรง และวิบากมาให้ผลทันขณะกายแตก เขาเหล่านั้น จะพุ่งลงไปสู่อบาย มีมหานรกขุมแรก เป็นที่ตั้ง 

แต่หากมีกุศลด้านอื่นมาเกื้อหนุน ผลแห่งวิบาก ก็จะจางคลาย ทุเลาเบาบาง ลงมาบ้าง ไม่ถึงกับลงนรก 

เด็กที่มาเกิดกำเนิด เป็นบุตรเรา เขามีวิบาก ที่เขาทำมา เป็นเครื่องส่ง เขากำลังมีรูปอันเป็นเครื่องมือ เพื่อก้าวไปสู่ความพ้นทุกข์ได้ แต่เรามาตัดรอน รูปอันเป็นเครื่องอยู่นี้ เสีย จึงถือเป็นกรรมหนัก

ผู้ที่มาเกิด บางวิญญาณ เป็นพระโพธิสัตว์ก็มี ท่านอาศัยรูป เพื่อเป็นที่สร้างสม กำลังแห่งปัญญาและบารมี เพื่อเป็นห้วงหนึ่ง แห่งการรื้อขนสัตว์ เราได้ความสนุก ได้ความมัน ได้ความเพลิน ในตอนเอากัน ด้วยแรงกระแสแห่งตัณหา

เมื่อร่วมเอากันแล้ว มันมีผลที่ติดตามมา ดันไม่ยอมรับผล นี่มันเลวหลาย เด็กที่จะมาเกิด ก่อเกิดจากความรัก ความอยาก ความเงี่ยนหง่านในตัณหา ของคู่บ่าวสาว พอเป็นตัวอ่อน ไม่ทันเติบใหญ่ ก็โดนรีด ก็โดนขูด ก็โดนควัก ออกจากโพรงอันเป็นที่หมกอาศัยซะแล้ว

เมื่อรูปโดนทำลาย พลังงาน จะไปอาศัยอยู่ตรงไหนได้เล่า วิบากมันมีกำลังส่งผลอยู่ รูปที่กำลังก่อสร้างขึ้นมา โดนทำลาย วิญญาณที่จะได้อยู่อาศัยรูป ก็จะเป็นอากาศวิญญาณ แทนที่จะได้เป็น รูปวิญญาณ

ทีนี้ เมื่อรูปไม่มี วิญญาณเหล่านี้ ยังไม่สิ้นอายุขัย เมื่อยังไม่สิ้นอายุขัย มันก็อาศัยรูปของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มาเป็นเครื่องอยู่ แต่หลักๆ เลย จะไปอยู่กับรูปของแม่ มันขึ้นอยู่กับวิบากว่า ใครเป็นผู้สั่งฆ่า หากพ่อเป็นผู้สั่งฆ่า แม้วิญญาณจะติดตามแม่ แต่ผลบุญที่หล่อเลี้ยงรูปวิญญาณ เอาจากพ่อ

วิบากที่พ่อจะได้รับก็คือ ชีวิตกระทำการสิ่งใด ก็มักไม่สมหวังและสำเร็จ เพราะกุศลแห่งบุญที่จะได้ ที่จะมาเกื้อหนุน มันได้โดนนำไปชดใช้ถ่ายเทให่แก่วิญญาณเด็ก สมมุติว่า วิบากฝ่ายกุศลมาให้ผล ว่าเราจะถูก รางวัลที่หนึ่ง ผลวิบากอาจลดลงมาได้แค่ เลขท้าย 2 ตัว นี่..มันเป็นอย่างนี้

งานการน่าจะได้ แต่กลับไม่ได้ เพราะกุศลมันโดนดึงไป มันมีกำลังให้ผลไม่พอ ก็เหมือนเราเลี้ยงลูกน้อย ยังไงเราก็ต้องหาเงินหาทองเลี้ยงดูเขา บางคนลำบากเพราะมีลูก ยิ่งลูกมากยิ่งลำบากมาก เพราะต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูอุ้มชูพวกเขา ด้วยความรัก

แต่ลูกที่เป็นรูป มันมองเห็น มันมีสายใยแห่งธรรมชาติที่จะเกื้อกูลกัน มันเต็มใจ แม้จะเหนื่อยยากแค่ไหน แต่ลูกที่ทำลายไป มันมองไม่เห็น มันจึงชดใช้ให้ไป ด้วยความไม่เต็มใจ มันแสดงออกมาให้เห็นได้ จากความทุกข์ ที่ไม่ค่อยจะสมหวัง

พ่อแม่เหล่านั้น ที่ทำแท้งลูก เขาไม่รู้ และไม่ยอมรับว่า พวกเขากำลังชดใช้อยู่ ความเหนื่อยยากและไม่สมบรูณ์ในหน้าที่ ที่ต้องเผชิญ มันเป็นทุกข์ยิ่งกว่า การเลี้ยงรูปที่มีชีวิตซะอีก นี่..เพราะเขาไม่รู้

บางคน มีลูกติด ที่เป็นผลมาจากการทำแท้ง เด็กตามทวงกันเป็นโขยง นี่..ลูกมาก อับจนตายห่าเลย เพราะนิสัยสันดาน ไม่รับผิดชอบในการก่อเหตุ เป็นเหตุ

วิญญาณที่โดนทำลายรูป มันจะตามอยู่อย่างนั้น ไม่ว่าท่านจะไปเกิดซักกี่ชาติ บางท่าน อาจอยู่จนสิ้นอายุขัยแห่งวิบากพอดี ตายแล้วก็ไปเกิดต่อ

แต่วิญญาณที่โดนทำลายรูป เขามันยังไม่สิ้นอายุขัย อายุขัยเขายังต้องทนรับวิบากผล อยู่ต่อไป อายุขัยเขากว่าจะสิ้น หากนับช่วงเวลาบนโลก มันนานมาก หนึ่งวันของอากาศวิญญาณ ประมาณ 50 ปีโลกมนุษย์

หากวิบากของเด็กที่เราทำลายรูป มีอายุขัย 80 ปี ลองคิดดูละกันว่า เขาจะต้องอยู่ทนไปอีก เป็นล้านปี กับการฆาตกรรมเพราะความเลวระยำ ของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ในอนาคต ที่กำลังได้มาเกิด รูปเขาโดนทำลาย ด้วยความมักง่าย แค่อาศัยใจที่มันบอกว่า ยังไม่พร้อม

แต่ตอนความเงี่ยนมันแรงกล้า ใจมันก็บอกว่า พร้อมที่จะเอา เอากันแล้วมีเด็กเป็นผล เด็กซวย คนจะมาอาศัยเกิดซวย ซวยเพราะคนขี้เอากัน มันระยำ มันเอากันแล้ว มันเอากันอีก แต่ไม่อยากเอาเด็ก มันก็สมควรอยู่หรอก ที่ผีเด็ก มาขออยู่ติดตาม

และมันจะติดตามกันตลอดไป ไม่ว่าจะไปเกิดกันภพไหนชาติไหน ความซวยแห่งวิบาก มันก็มาเยือนกันทุกๆ ชาตินั้นแหละ เพื่อนเอ๋ย เพราะนี่มันเป็นวิบาก ที่เพื่อนสร้างไว้ ด้วยตัวเพื่อนเอง

 

อย่าคิดว่า ข้าเป็นผู้ชาย แล้วผีเด็กไม่ตาม วิบากผล มันชี้มาที่ตัวผู้ฆ่า สั่งฆ่า และยินดีในการฆ่า ก็เหมือนกับว่า เราฆ่าสัตว์

สัตว์ตัวไหนที่โดนเราฆ่า วิญญาณแห่งสัตว์ก็จะมาอาศัยรูปของผู้ฆ่า ผู้สั่งฆ่า และผู้ยินดีในการฆ่า เพื่อเป็นเครื่องอยู่

 

ทีนี้ วิบากทั้งหลายที่สัตว์เหล่านั้นต้องเผชิญ ผู้สั่งฆ่า ก็ต้องเผชิญและรับวิบากนั้นซ้อนเข้าไปด้วย ท่านจึงบอกว่า อย่าไปฆ่า และเบียดเบียนสัตว์

นั่นเป็นสัตว์ ที่ยังอยู่ในอบาย ผลแห่งวิบาก ยังไม่เคยหนา ตามเหตุปัจจัย แต่นี่เป็นคน เป็นร่างที่พ้นภูมิออกมาแล้ว กุศลเบื้องต้นส่งเสียเกื้อกูลให้พ้นอบายแล้ว

แต่เจ้าพ่อแม่ประคุณเอ๋ย มันดันมาทำลายชีวิตซะนี่ ด้วยเหตุผลของตนเองเป็นที่ตั้ง มันก็ต้องรับกรรมกันไป เที่ยงนี้ต้องพอแค่นี้ก่อน ท่อนหลังจะมาบอกวิธีแก้ จะช่วยไอ้พวดแย่ๆ ให้มันหายซวยซะหน่อย

เที่ยงนี้ขอสวัสดี

พระธรรมเทศนา จากบทธรรม เรื่อง มองเห็นสัจธรรม…ท่อนที่ 2 ณ วันที่ 28 เมษายน 2557 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง