ทำแท้ง….ท่อนที่ 1

ทำแท้ง….ท่อนที่ 1

992
0
แบ่งปัน

…หวัดดีท่านทั้งหลาย วันนี้ เรามาโม้กันถึงเรื่อง ทำแท้งดีไหม มีคนถามมาเยอะ ขี้เกียจโม้เป็นรายบุคคล ใครเคยทำแท้ง หรือคิดว่า ไม่เคยทำ รอแป๊บ 

ทำแท้ง....ท่อนที่ 1ใครเคยทำแท้งมามั่งนี่ ถ้ามีบุญกุศลต่อกัน ก็คงได้มาฟังกันสดๆ มีผู้ชายท่านหนึ่ง ได้เข้ามาหา เขาบอกว่า เขาทำอะไร ก็มักจะล้มเหลว เขาอยากมาอยู่ปฏิบัติธรรมล้างซวย

ข้าจึงบอกไปว่า การปฏิบัติธรรมมันล้างซวยไม่ได้หรอก เดี๋ยวพอปฏิบัติแล้วยังซวย แกจะมาโทษข้า ข้าก็ซวยตามแกอีก เอาเป็นว่า จะอยู่ก็อยู่ ส่วนเรื่องซวย ปฏิบัติแล้วยังซวย นี่ ขอให้ไปโทษต้นไม้ภูเขาโน่น อย่ามาโทษข้า…!!

กลางคืนข้าเข้าสมาธิ วันนั้น จิตรวมตัวและสว่างโพลน มีเด็กน้อย หลายสิบหลายร้อย ต่างกรูกันเข้ามาหา บอกว่า ที่นี่ ช่างมีความสุข อยากจะขอมาอยู่ด้วย จะได้ไหม..??

ข้าบอกว่าได้ซิ แล้วนี่พ่อแม่ไปไหน..

เขาบอกว่า พ่อน่ะยังไม่เกิด ยังลงนรกอยู่ที่ยมโลก เขาไปเยี่ยมหาไม่ได้ เขาตามแม่เขามา

ข้านับดู โห มีเป็นร้อย ลูกมันดกชิบหาย สงสัยนี่คงติดตามกันมา หลายสิบรายร้อยชาติ

จึงบอกให้เจ้าที่ ที่นี่รับทราบ และอย่าได้เกิดการรังแกกัน เหล่าวิญญาณนี้ก็เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง มักจะหวงที่ และแสดงตนเป็นใหญ่ หากมีผู้มาเยือน

ตอนเช้า ข้าเรียก พ่อลูกดกมาพูดคุย ถามว่า นี่เคยไปทำแท้งมาบ้างรึเปล่า ชาตินี้ เขาบอกว่า เปล่า ตอนนี้มีลูกสาวอยู่สองคน เขาอยากได้ลูก ไม่เคยทำแท้งหรือเป็นใจเกี่ยวกับการทำแท้งต่อผู้หญิงคนไหน

ข้าบอกว่า เด็กที่เจ้าทำแท้งน่ะ ตามมาเยอะแยะ เขาบอกว่า แกน่ะ เป็นแม่เขา บางคนแกก็เป็นพ่อเขา นี่..เขาตามมา

ชายหนุ่มเขาตกใจ เขาบอกว่า เขาไม่เคยทำแท้งกับใครเลย และไม่เคยนอกใจภรรยา เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเด็กตาม และมากล่าวตู่ว่าเขาเป็นพ่อแม่ และนี่..เขาก็เป็นผู้ชาย เขาจะไปตั้งท้องแล้วทำแท้ง มันเป็นเรื่องตลกเอามากๆ

ข้าจึงบอกไปว่า ข้าแกล้งพูดแหย่เล่น ขอให้การปฏิบัติในครั้งนี้ ทำให้เต็มที่ และแผ่เมตตาจิต ระลึกถึงเด็กกำพร้าบ้าง แถวนี้ เด็กกำพร้า พ่อแม่ทิ้งให้เดียวดายมันมีเยอะ

เขาพยักหน้า และพอใจ ที่ไม่ใช่เรื่องจริง บอกว่า เขาแผ่เมตตาจิตให้กับเด็กๆ ทุกคน ขอให้มีแต่ความสุขๆๆๆๆ ตลอด ทั้งอาทิตย์ที่อยู่นี้ เลยทีเดียว เขารับปาก

นี่…เรื่องราวมันมีมาอย่างนี้ แม้ผู้ชาย ก็อย่านึกว่า ไม่เคยทำแท้ง ผีเด็กจะไม่ตาม คงไม่จริงอย่างที่คิดซะแล้วละ

จุ๊ๆๆๆ ข้าน่ะไม่บอกอีตาผู้ชายนั่นหรอก เขาไม่เชื่อ แต่ข้าจะชี้ให้พวกเราเห็น ว่าการทำแท้ง มันเกิดผลวิบากอะไร

และทำไม ผู้ชาย ผีเด็กถึงได้มาตาม ทั้งๆ ที่ตัวเอง ก็ไม่ได้เป็นผู้ทำ แต่พวกผู้ชายไม่รู้หรอก

 

คนที่สั่งทำ รู้เห็นเป็นใจในการทำ ออกเงินให้ทำ จะด้วยเหตุใดก็แล้วแต่

จะเป็นพ่อเป็นแม่ เป็นเพื่อน ผู้เกี่ยวข้องทุกกรณี และแม้แต่ตัวแม่เอง ผู้ปลงใจกระทำ บุคคลเหล่านี้ ตั้งกรรมที่ชื่อว่า ปาณาติบาต วิบากก็คือ มหานรก ขุมแรก ที่ชื่อว่า สัญชีวะนรก

 

คือ นรกที่ไม่มีวันตาย เรียกหาและรับชมพอสังเขปได้ ที่หน้าเพจ ธรรมกะ เรื่องมหานรก ขุมแรก เที่ยงนี้ พอดีมีแขก ต้องหยุดโม้ไว้ก่อน ค่อยมาโม้ต่อตอนว่างๆ เด้อ สวัสดี

พระธรรมเทศนา จากบทธรรม เรื่อง มองเห็นสัจธรรม…ท่อนที่ 2 ณ วันที่ 28 เมษายน 2557 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง