นรก…ขุมแรก

นรก…ขุมแรก

1406
0
แบ่งปัน

fcb6da4d86b8c86aa7dเรื่องนี้พูดคุยหนุกหนานกันทางไลน์ ได้พูดถึงนรกภูมิ ทั้งแปดขุม ที่เป็นมหานรก ซึ่งพวกเราไปพักผ่อนจัดปาร์ตี้ชุมนุมกันบ่อยๆ ก็เลยนำมาท้าวความกันนิดหนึ่งกันลืม คุคุ

>> ลูกศิษย์ : หลวงพี่ยังไม่เทศน์เรื่อง นรก – สวรรค์เลย เจ้าค่ะ

<< พระอาจารย์ : หวัดดีทุกคน ข้ากลับถึงบ้านข้าแล้ว ขอบใจหลายๆ ในไมตรี

>> ลูกศิษย์ : กราบนมัสการครับ / ค่ะ

<< พระอาจารย์ : นรกของยุ้ย ที่บอกมา อยากรู้ไหม มีกี่ขุม

>> ลูกศิษย์ : อยากเจ้าค่ะ
>> ลูกศิษย์ : หลายขุม ค่า เอาแบบ วิบาก ด้วย ทำไรถึงได้เป็นเจ้าของ ขุมไหน

<< พระอาจารย์ : งั้นข้าจะเล่าให้ฟังหนุกๆ คุคุคุ นรกนี้มันมีเท่าที่เขาสำรวจแล้ว เขาทำวิทยานิพนธ์มา ก็แปดขุม ขุมแรกชื่อว่า สัญชีวมหานรก ไม่รู้เขียนถูกเปล่า

เออ..ขุมนี้แหละขุมแรก คึคึ เป็นนรกขุมแรกที่เรียกกันว่า สัตว์นรกไม่มีวันตาย สัญชีวะ ก็คือไม่ตาย เป็นนรกขุมแรกที่ลงไปแล้ว จะต้องโดนทรมานอย่างทุกข์ทน

สัตว์นรกจะโดนนายนิรบาล สับเป็นท่อนๆ หรือเถือเนื้อเถือหนังออก แล่ออกไปเรื่อยๆ แล้วพี่แกไม่ได้แล่อย่างปราณีตนะ พี่แก โช๊ะๆๆๆๆ แล้วโยนให้อีกากิน

บางทีไม่ทันใจ อีกากับหมาที่รอกิน มันกระโดดเข้ามางับเลย เจ็บชิบหาย.. บางที่ก็จับร่างมัดไว้กับแผ่นเหล็กที่ร้อนแดงระอุ สัตว์นรกดิ้นรนเสียงร้องโหยหวล

>> ลูกศิษย์ : แล้วเป็นชั้นๆ ลงไปเรื่อยๆ เหรอคับ อาจารย์ที่ลงนรกนั่นเป็นดวงจิตมิใช่เหรอทำไมมีรูปร่างล่ะครับ

<< พระอาจารย์ : อ้าว..ไอ้เจ้าแว่น เวลาแกฝัน ทำไมแกเห็นเป็นรูปร่างได้ ในฝันมันมีตัวตนซะที่ไหน เดี๋ยวตบกระโหลกเลย

>> ลูกศิษย์ : ขอบาตรครอบก่อนนะจารย์

<< พระอาจารย์ : หลังจากที่โดนนาบด้วยเหล็กแดงร้อนแล้ว พี่นิรบาลแกก็ยังสับๆๆๆๆๆ ไม่มีเกรงอกเกรงใจเลย สับขาดเป็นท่อนๆ ไม่พอ

พี่แกยังเชือดตรงนั้นเชือดตรงนี้ หูยย น่าหนุกหนาน สัตว์นรกนี้ ตายยาก กรรมมันไม่ยอมให้ตาย มันโดนทำลายจนไม่เหลืออะไรให้ย่ำยีแล้ว มันถึงจะตาย

ความตายเป็นสิ่งที่สัตว์นรก โหยหาที่สุด แต่ความตายมันมีราคาแพง มันต้องโดนทิ่มแทง โดนสับโดนเถือเนื้อ โดนเอาฆ้อนเหล็กทุบตรงหัวกระโหลก เสียงดังโพล๊ะ

มันอยากตายๆ ไปซะ แต่มันตายไม่ได้ กรรมแห่งวิบากมันค้ำเอาไว้ ไม่ให้ตาย ความทุรนทุรายจะไปหมดสิ้น ก็ต่อเมื่อไม่เหลืออะไรให้ย่าง ให้ทุบให้สับ

สัตว์นรกจึงจะตาย พอตายแล้ว แค่แพล๊บบบบบเดียว มันเกิดขึ้นมาใหม่อีก โอ๊วววว ยังไม่ทันรู้จักกับใคร พอเป็นร่างขึ้นมาปุ๊บ โดยฆ้อนทุบโครมเข้าให้

แล้วลากปุเรงๆๆๆๆ ขึ้นไปขึงบนแผ่นเหล็กร้อนแดงฉานไปด้วยไฟนรกที่มันแผดเผา แล้วโดนกระหน่ำทั่งฆ้อน ทั้งมีด ทั้งหอก ทั้งดาบ

มาร่วมสังเสเฮฮา บุฟเฟ่กันชุลมุน สัตว์นรกยังไม่มันรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ก็โดนกระหน่ำซะ…. เละ.. ซักพักกายก็เกิดขึ้นมาใหม่อีก

และก็โดนอีก มันโดนซ๊ำๆ อยู่อย่างนี้ โดยการ ตาย เกิด โดน ๆๆๆๆๆๆๆ ยาวนานนนนน มากๆ มันโดนกระหน่ำซัมเมอร์เซลอยู่เช่นนี้ เป็นเวลา 500 ปี

คุคุคุทำเลวมาไม่กี่ปีในโลกมนุษย์ แต่มารับกรรมแค่ 500 ปี คุคุคุ สิวๆ ใช่ไหมแว่น.. เพียงแต่ 1 วันของนรกที่ขุมนี้ มันกินเวลาเท่ากับ 9,000,000 ปีของโลกมนุษย์ หุหุหุ แค่นี้เอง

500 ปีนรก แกก็ลองคูณกันดูเหอะ คึคึ 1 วันเท่ากับ 9,000,000 ปี เดือนหนึ่งก็ 27,000,000 ล้านปี เอา 12 เดือนคูณดู ได้เท่าไหร่วะ

10 เดือนก็ 270,000,000 ล้าน บวกกับอีก 52,000,000 ล้าน ปีหนึ่งก็เป็น 322,000,000 ล้านปี หุหุหุ บวกอยู่ตั้งนาน 1 ปีของที่นั้น

เท่ากับ 322,000,000, ปีของโลกมนุษย์ แม่เจ้าโว๊ย นี่แค่ขุมแรกน่ะโว๊ย ปาเข้าไปขนาดนี่ นี่แค่ปีเดียวเอง ถ้า 500 ปี ก็เอา 500 คูณเข้าไป ก็เท่ากับ 160,000,000,000

>> ลูกศิษย์ : จารย์แล้วมันรวมร่างกันได้ไง แล้วพวกเขาจะมีเวลาทำใจยอมรับกับวิบากกรรมไหมโดนทุบอย่างเดียว

<< พระอาจารย์ : นี่ ข้าบวกเอาลอยๆ พวกแกช่วยบวกหน่อยว่าถูกเปล่า พวกแกอย่าเพิ่งถาม ข้าบวกเลขอยู่ นี่เป็นเวลา ที่ต้องมาชดใช้ในนรกขุมแรก ที่ชื่อว่า สัญชีวะนรก

คราวนี้ เรามาว่ากันถึงขั้นตอนการไปทัวร์ ตีตั๋วยังไง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ซื้อเพกเกจช่องไหน เดี๋ยวข้าจะชี้ให้ วิธีไปก็คือ การฆ่า.. ใช้วิธีฆ่า ฆ่าแม่งมานนนน

เราหมั่นตีตั๋วไปโดยการฆ่าสัตว์อยู่บ่อยๆ เช่นจุดไฟเผามด ไล่ไปจนถึงสัตว์ใหญ่ๆ ยิ่งฆ่าคนได้ยิ่งดี ยิงมัน แทงมัน ฆ่ากันให้ตายกันไปเลย

นี่ อาศัยการฆ่า จึงจะตีตั๋วลงไปนอนพักร้อนให้เขาเอาเหล็กแผ่นแดงๆ มานาบหลังให้ ฆ่าใครไม่ได้ ฆ่าตัวตายก็ได้ ฆ่าตัวตายก็ตีตั๋วไปได้เหมือนกัน สิวๆ เลยใช่ไหม

หากฆ่าใครหรือฆ่าตัวตายไม่ได้ เบียนเบียนเขาก็ได้ การเบียดเบียนผู้อื่นบ่อยๆ ทั้งทาง กาย วาจา ใจ นี่… ทำบ่อยๆ จนใจมันชินเป็นสันดาน

รับรอง ไปพักผ่อนนอนตีพุงให้เขานวดให้ ในนรกขุมนี้ได้สบาย เขาบอกว่า นรกขุมนี้มันอยู่ใต้เขา อะไรวะ….เขาเรียกว่า เขา ตรีกูฏ อะไรนี่แหละ

แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ไอ้เขาลูกนี้ คงโม้ๆ ชื่อกันไป หากใครอยากไป ก็ทำผิดศีลข้อที่ 1 บ่อยๆ เหอะ ได้ตั๋วไปชัวร์.. นี่เป็นนรกขุมแรก

โดยเฉพาะพวกทำแท้ง ทั้งผู้ที่ทำให้คือพวกหมอหากิน และผู้เอาออก รวมถึงผู้ชายที่สนับสนุน พ่อแม่ที่สนับสนุน ต่างมาชุมนุมปาร์ตี้ในขุมนี้หมด

ที่ชื่อว่า สัญชีวะมหานรก เป็นนรกที่สัตว์นรก ไม่มีวันตาย หุหุหุ ใครอยากเป็นอมตะ ก็ขอเชิญลงนรกขุมแรกนี้นะจ๊

พวกโจร นักการเมือง พวกฆ่า อะไรต่ออะไร ต่างก็มาเยี่ยมเยือนใช้บริการกันบ่อย คุคุคุคุ วันนี้ เอาขุมเดียวพอนะ หวัดดี อาการพร้อมลม มันเย็นชิบหาย นั่งจิ้มไม่ไหว คึคึ เย็นนนนน

>> ลูกศิษย์ : นิมนต์พักค่ะลต.อายุเยอะแล้
>> ลูกศิษย์ : สาธุ กราบนมัสการครับ / ค่ะ

พระธรรมเทศนา ผ่าน Line ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2556 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง