นรก…ขุมที่ 5 มหาโรรุวมหานรก

นรก…ขุมที่ 5 มหาโรรุวมหานรก

743
0
แบ่งปัน

โอยยยยยหนาวว๊อยยย วันนี้มืดมาก หนาวมากับความมืด ถึงนรกขุมไหนแล้วนี่ อ้อๆๆๆๆ นรกขุมที่ 5 ขุมนี้เป็นขุมชุมนุมของพวกชอบดื่มเบียร์ คุคุคุ

ดื่มเมาเบียร์แล้วโวยวาย ซ่าไปทั่ว ดื่มแล้วไม่ยั้ง ทำความเดือดร้อน จนผิดศีลข้ออื่นๆ คุมสติไม่อยู่ ดื่มเป็นอาจินต์ ขาดไม่ได้

พวกเย็นมาก็ชวนพวกตั้งวงล้อมคอก ก๊งเหล้ากัน เมาแล้วกลับมาตบลูกตบเมีย แม้ไม่กินเหล้า แต่เป็นคนคุมสติไม่อยู่ เอาอารมณ์ตัดสินจนเกิดเภทภัยแก่ตนเองและส่วนรวม

นี่มาชุมนุมกันที่ขุมนี้ พวกเมายศ เมาลาภ เมาสรรเสริญ เมาความสุข นี่ พวกเมาๆ ทั้งหลายที่รั้งสติไม่ค่อยอยู่ มาลงกันหลุมนี้

การหลงมัวเมาในอำนาจ จนเกิดทำลายล้างแก่ส่วนรวม สร้างความทุกข์ยากให้แก่ผู้คน เพราะเหตุเมามันในตัณหาทั้งหลาย

นี่…มาลงกันในขุมนี้ กรรมใดๆ ก็ตามที่เกิดจากการกระทำที่ขาดสติ เอาตัวตนตัดสิน ไม่ฟังใคร ความผิดแห่งผลทั้งหลาย

เราเป็นผู้ชดใช้ และต้องชดใช้หนัก นรกขุมนี้ เป็นที่รวมแห่งนักเมาทั้งหลาย ขุมนี้เป็นขุมที่ 5 อยู่ถัดมาจาก โรรุวะมหานรก

เป็นนรกขุมกว้างและใหญ่กว่า ขุมที่แล้วๆ มา มีชื่อว่า ขุมกลีบบัวบาดใจ นรกขุมนี้ มีชื่อเสียงเรียงนามว่า มหาโรรุวมหานรก

ใช้คำว่า โรรุวะเหมือนกัน แต่มีคำว่ามหา คือยิ่งใหญ่นำหน้า นรกขุมนี้ ก็เป็นดอกบัวเหล็กเหมือนกัน แต่เป็นดอกบัวที่มีกลีบคมและเป็นกรด

ในมหาโรรุวนรกนี้ เสียงร้องระงมโหยหวลครวญคราง เสียงดังลั่นกว่า ขุมที่ 4 คือโรรุวนรก สัตว์นรกที่ตกลงไปในขุมนี้ นายนิรบาลจะถือกระบอกเหล็กไล่ทุบตี

แล้วจับโยนสัตว์นรกให้หล่นลงไปในดอกบัวเหล็ก ซึ่งกลีบแต่ละกลีบ จะเบ่งบานออกมารับ และเฉือนเนื้อ เหล่าสัตว์นรกให้ดิ้นทุรนทุราย

ยิ่งดิ้น กลีบบัวเหล็กที่คมกริบก็ยิ่งเฉือน และในดอกบัวเหล็กมันก็ร้อนแดงฉานไปด้วยเปลวไฟนรกที่ลุกโชน ไฟนรกมันเผาผลาญให้สัตว์ที่ดิ้นทุรนทุราย

เพราะโดนเฉือนด้วยกลีบดอกบัว เมื่อมาโดยไฟอันแรงกล้าอีก ก็ยิ่งทรมานหนักเข้าไปอีก เสียงร้องที่ครวญครางเพราะโดยแผดเผา จนลำตัวบิดไปบิดมา

พวกนายนิรบาล ยังเอากระบองเหล็กทุบไปบนศีรษะ จนแตกยับไม่มีชิ้นดี เข้าไปอีก และต้องทนอยู่ในสภาพศีรษะแตกแยกยับเยินอยู่เช่นนั้น โดยไม่มีวันตาย

จะตายก็ตายไม่ได้ วิบากมันหล่อเลี้ยงรูปสัตว์นรกไว้ ไฟก็แผดเผาต้องดิ้นรนซ้ำแล้วซ้ำเล่า คมกลีบดอกบัวก็เฉือนเชือดตลอดเวลาที่ดิ้น

และมันก็ต้องบิดต้องดิ้นด้วยความเจ็บปวด ที่โดนแผดเผาและทุบตีอยู่แล้ว มันยิ่งทรมานจนเกินจะสู้ทนได้ แต่…มันไม่ตาย

เนื้อตัวและหัวที่เละๆ ก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นใหม่ ยังไม่ทันสมบรูณ์ดี ก็โดนกระบองเหล็กหวด โพล๊ะ..ลงไปอีก หูยยยย…มันคงปวดหนักยิ่งกว่าอะไร

ไฟก็แผดเผาลุกโชน เนื้อตัวแตกปริ มีสิทธิแค่ดิ้นบิดไปบิดมาอย่างเดียว พร้อมเสียงร้องกรี๊ดดดดด…ที่โหยหวล ดังลั่นตลอดเวลา

สัตว์นรกพวกนี้ต้องทนโดนทุบตี และโดนเชือดเฉือนพร้อมไฟนรกแผดเผา เป็นเวลา 8,000 ปีนรก และหนึ่งวันของที่นี่ มีอายุเท่ากับโลกเรา 2,304 ล้านปีของโลกมนุษย์

หนึ่งวันจำนวนเท่านี้ เอา 365 คูณเข้าไป กับ 2,304 ได้เท่าไหร่ ไปคูณด้วย 8,000 นั่นแหละ จำนวนที่ต้องชดใช้เวรกรรม ในนรกขุมนี้

พวกขายยาบ้า ฝิ่น เฮโลอิน สิ่งเสพติดทั้งหลาย ที่ทำลายส่วนรวม พวกนี้ มาสุมหัวอยู่ในดอกบัวกลีบไฟหมด ขอเชิญพวกเรา ไปสนุกสนานที่รีสอร์ทขุมที่ 5 นี้กันได้

พวกสิ่งมัวเมาทั้งหลาย เป็นที่รองรับนักท่องของขุมนี้ พวกเราพอจะมีบุญไปกันไหม ขอเชิญกันได้เลยนะจ๊ะ วันนี้หนาวมากแล้ว ขอลาเข้ารูก่อน ทำท่าจะแย่แล้ว มืดสนิทเลยวันนี้ หวัดดี…

พระธรรมเทศนา ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2556 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง