ฝรั่งถาม ฉันตอบ…ฝรั่ง แขก จีน กับไทย ตายไป….นรก สวรรค์ อยู่ที่เดียวกันรึเปล่า…?? (3)

ฝรั่งถาม ฉันตอบ…ฝรั่ง แขก จีน กับไทย ตายไป….นรก สวรรค์ อยู่ที่เดียวกันรึเปล่า…?? (3)

727
0
แบ่งปัน

ฝรั่ง: ศาสดาของสามลิตร เก่งขนาดนี้เชียวรึ นั่นมันคนสมัยโบราณ ผ่านมาตั้ง 2,500 กว่าปีแล้วนี่ จะฉลาดได้ขนาดนั้นเชียวรึ

พอจ: แกกำลังดูถูกภูมิปัญญาคนโบราณ จะฉลาดหรือไม่ฉลาด จะยุคนี้หรือยุคเก่า มนุษย์ทุกคนก็ต้องมีความทุกข์ จากการ พราก ความเจ็บป่วย ความแก่ และความตาย ต้องหิวอยู่ทุกวัน ต้องมีอารมณ์อยาก อารมณ์โกรธ เหมือนๆกันกับคนโบราณ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป มันคือวิวัฒนาการ ด้านวัตถุ ไม่ใจจิตใจที่มีอยู่ในกาย แกคิดไปตามภาษาโลก หลงคิดไปว่า มนุษย์ยุคนี้ฉลาด ถ้าฉลาดจริง แกก็ทำให้จิตใจของแก อย่าโกรธ อย่าโลภ อย่าหลง อย่าเพลิน หรือผิดหวังกับอารมณ์ ที่ไม่ชอบใจ เวลามันมากระทบแกซิ จิ๊บ….

นี่ แกรั้งมันยังไม่ได้เลย ศาสดาข้า ท่านชี้มาให้เห็น วิธีการคลาย การดับไปจากทุกข์ และชี้ให้เห็นถึงวิธี ปฏิบัติตัว อบรมจิต อบรมกาย ให้พ้นทุกข์ พุทธศาสนา ประพฤติปฏิบัติกันมาอยู่ในแนวนี้ ไม่เกี่ยวเนื่องกับความเจริญ หรือการเปลี่ยนแปลง ทางด้านวัตถุ ชีวะ หรือกาลเวลา..

ฝรั่ง: โอ้…..ชัดเจนๆๆๆ น่าทึ่งๆๆ ไอมองเห็นภาพ ทำไมไม่รู้สึกเหมือนในตำราที่ไอรู้มา อย่างนี้ มันน่าศึกษา ไอน์สไตน์ เคยบอกมาในชีวประวัติว่า พุทธศาสนา เป็นศาสนาน่าสนใจที่สุด แต่ไอศึกษาแล้ว ยังมองไม่ออกว่าน่าสนใจยังไ
ในเมื่ออ่านดู ศึกษาดู มันเข้าใจยาก ซ้ำซ้อน ขัดแย้งในตัว เข้าใจยาก ริดรอนสิทธิมนุษยชน เพ้อเจ้อ งมงาย พิสูจน์ไม่ได้ และชาวตะวันตกก็คิดกันอย่างนี้ซะด้วย ไม่มีใครมาขยาย แต่มาวันนี้ ไอเข้าใจมากขึ้นทีเดียว..

พอจ: โอเคจิ๊บ….ตกลงหมาไทยกับหมาฝรั่ง ตายไปมันจะเป็นยังไง..เอาแค่นี้ก่อน..!!

ฝรั่ง: มันก็ต้องกลายมาเป็นพลังงานแห่งความทรงจำเหมือนกัน ไม่ต่างกัน สสารและพลังงาน ก็ย่อมมีสภาวะ อยู่แบบเดียวกัน

ถ้าหากว่านรกมี พลังงานที่มีความทรงจำมาทางด้านชั่ว มันก็ต้องไปกำเนิดอยู่ในนรกในที่ชั่ว

ถ้าหากว่ามีสวรรค์ พลังงานมีความทรงจำมาดี มันก็คงไปกำเนิดอยู่ในสวรรค์ ในที่ดี

อย่างงี้…..หากหลังความตายมีการกำเนิดจริง อย่างพราหมณ์อย่างพุทธว่า ไอก็จะได้เกิดกำเนิดเป็นคนหล่อ ไอเข้าใจถูกไหมสามลิตร เพราะไอเป็นคนดี ไม่ทำชั่ว ไอทำดีมาตั้งแต่เด็กๆ ไม่เคยทำชั่วเลย ไอตายเมื่อไหร่ ฮ่าๆๆ ไอไปสวรรค์

พอจ: ตกลง คนเราไม่ว่าเชื้อชาติไหน ตายไป แกว่า นรก สวรรค์ คนละที่กันรึเปล่า…

ฝรั่ง: มันจะเป็นคนละที่ได้ไง ในเมื่อ ต่างก็เป็นพลังงานเหมือนๆกัน พลังงานมันไม่ได้แยกแยะ เผ่าพันธุ์ สีผิว หรือเชื้อชาติ นรกก็ต้องเป็นนรกเหมือนๆกัน สวรรค์ ก็ต้องเป็นสวรรค์เหมือนๆกัน มันแตกต่างแค่ความทรงจำ เพราะพลังงานเหล่านี้ ไม่มีสมอง นี่…สามลิตรไม่รู้อะไรเลยเหรอ..!!

พอจ: เออ…..แล้วแกเสือกถามข้ามาทำไม..!!

ฝรั่ง: ก็ไอ..เป็นคนไม่มี ศาสนา ไอตายแล้วสูญ.!! ฮ่าๆๆๆ

พอจ: อย่างงี้… ก็เป็นพลังงานเถื่อน เป็นพลังงานต่างด้าว ไร้ที่อยู่ ไปที่ไหนก็ไม่ได้ เพราะไม่มีใครเขารับ ต้องไปเกิดเป็นสัตว์อย่างเดียว เพราะมันสูญไปจากตัวแกซะแล้ว…ที่แกฝันอยากเกิดเป็นคนหล่อ คนรวย ก็โมฆะ..!!

ฝรั่ง: อ้าวววว…. ทำไมเป็นอย่างนี้ ไอไม่ยอมหรอก ไอเป็นคนดี

พอจ: ก็แกบอก แกไม่มีศาสนา ตายแล้วก็สูญ แกจะหวงความดีที่แกมี ไปทำไม ….หือ ไอ้งก..!!

ฝรั่ง: ………….เออ จริง.??? งั้น…..เปลี่ยนใจ ขอเกิดไปเป็นคนหล่อ คนรวยใหม่ดีกว่า ..โอเคน้า….ส า ม ลิ ต ร..!!