ร่างทรง

ร่างทรง

1774
0
แบ่งปัน

หวัดดี ใครอยากมีเรื่องมั่ง ข้าจะคุยถึงร่างทรงให้ฟังเอาไหม

ลูกศิษย์ : เอาค่ะ / ฟังครับ

พระอาจารย์ : ต่อจากเรื่องโดนของเมื่อวานก็แล้วกัน ตอนที่ข้าอาศัยฝึกจิตอยู่บนภูเขามะกูด ที่บ้านนา นครนายกนี่ มันได้เจอเรื่องแปลกๆพวกนี้เยอะ

สงสัยแถวนั้นมันจะเล่นของกัน พวกร่างทรงนี่ก็เยอะ จะเอาเรื่องไหนดีก่อนว้า เอาเรื่องฤษีหัวสมิงก่อนละกัน พวกนี้มันชอบเรื่องบู๊ๆ

ไอ้เรื่องฤษีหัวสมิงนี่ คนเป็นร่างทรงมันชื่อเจ้าอ๊อด เจ้าอ๊อดนี่ มันมีเมียชื่อ เจ้า นิด เจ้านิดนี่ มันเป็นร่างทรงเจ้าแม่กวนอิม

ที่นี่ สมัยนั้น เจ้าอ๊อดนี่ มันเป็นพวกซ่าเหลือทน มันชอบลองของและท้าไปทั่ว ทีนี้มันเห็นข้าอยู่คนเดียว มันอยากลองของ มันมาท้าให้ข้าขึ้นไปลุยทางจิตกะมันบนยอดเขา
มันบอกว่า มันนัดพรรคพวกไว้แล้ว เตรียมถล่มข้า น่าน เอากะมันซิ มันไม่เอาคนเดียว มันกะพาพวกมารุม ไอ้ชิบหาย แต่ข้าไม่ไปกะมันหรอก เพราะมันไม่ใช่เรื่องของสงฆ์ ที่จะไปรับคำท้าประลองกำลังจากใคร

ทีนี้ เมื่อข้าไม่ไป มันก็เลยหงุดหงิดงุ่นง่าน ข้านอนพักที่เชิงเขานั่นแหละ ทีนี้ ตรงเชิงเขานั้น มันมีศพเจ้าสำนัก นอนแห้งอยู่ในโลงแก้ว ข้านี่ ก็นอนตรงข้างโลงนั่นแหละ
เจ้าอ๊อดมันก็ต้องนอนในห้องนั่นด้วย เจ้าอ๊อดนี่ มันคงอยากลองของเต็มทน มันนอนไปบ่นไป ผีเจ้าสำนักก็เลยเล่นซะ

ข้าเองนี่ นั่งกรรมฐานอยู่ด้านข้างซากศพ ข้าเห็นแล้ว ว่าเจ้าของศพเขาเดินออกมา ข้าทำไม่รู้ไม่ชี้ซะ แต่ใจข้าก็หวั่นๆ เหมือนกัน

ก็ที่มันเดินไปเดินมาน่ะมันผีนี่หว่า เกิดเจ้าสำนักแกเอามือมาจ๊ะเอ๋ลูบหัวข้า ข้าก็คงร้องจ๊ากกระโดดน้ำบานเหมือนกัน เรื่องกลัวผีนี่ ข้าเองก็อันดับต้นๆ ของโลก ไม่น้อยหน้าใคร

แม่เฒ่าเจ้าสำนัก เดินเอามือไพร่หลัง เดินไปเดินมา แบบเดินจงกลม สงสัยนอนในโลงนาน เจ้าแม่ปะคุณคงเมื่อย เลยเดินซะไม่เกรงใจใคร

ข้านี่ นั่งหลับตาในความมืด แต่นั่งหลับตาก็เห็น ลืมตาก็เห็น นี่มันจิตข้าเห็นหรือผีมันหลอกเอาก็ไม่รู้ ผีเจ้าสำนักเดินไปเดินมาซักพัก คงหายเมื่อยแล้ว แกลากขาเจ้าอ๊อดออกมานอกมุ้ง

ลากจากมุมนี้ไปมุมโน้น ลากกลับจากมุมโน้นมามุมนี้ ลากไปลากมา เจ้าอ๊อดก็ดิ้นสู้ แต่ยายแม่เฒ่าแกไม่สน แกจับรวบขาลากไปลากมา สงสัยตูดเติดแสบเป็นทาง

ข้านี่ ลืมตาขึ้นมอง แต่ความมืดมันมองไม่เห็นเจ้าอ๊อดเท่าไหร่ ถ้าในภวังค์จิตนี่ เห็นชัด จึงลุกขึ้นเปิดไฟ พอไฟสว่าง ข้ามองไปที่โลงแก้ว

ศพเจ้าสำนักก็ยังนอนแข็งทื่อเป็นซากแห้งอยู่อย่างนั้น ไม่ได้ลุกออกมาเดินอย่างที่เห็นในสมาธิเลย

ข้าเดินไปเคาะโลงก๊อกๆ ลองเรียกเจ้าสำนักดู เฮๆๆ ตะกี้ลุกขึ้นมารึเปล่า ข้าแกล้งๆ ไปงั้น นี่เกิดแม่คุณหันมายักคิ้วให้ซักแพล็บ ข้าคงแหกปากวิ่งกันน้ำบาน

แต่เจ้าอ๊อดซิ มันนอนดิ้นอยู่นอกมุ้ง เสียงมันก็อู้อี้ๆ ตัวบิดไปบิดมา ข้าเรียกมัน เบาๆ มันก็ไม่รู้สึกตัว จึงเตะเข้าไปสองป้าบ หน้ามันก็ยังบิดเบี้ยวไปมา ส่งเสียงอู้อี้ๆๆ

มันน่ะคงตื่นแล้ว แต่มันยังบังคับกายไม่ได้ นี่แหละเขาเรียกว่า กำลังโดนผีเล่นเอา

ข้าจึงเอามือจับหัว นึกถึงหลวงพ่อเสืออาจารย์ข้า ขอบารมีหลวงพ่อ แล้วเป่าลงไปบนกระหม่อมมัน มันร้องดังกว๊ากลั่น ลืมตาขึ้นมา กระโดดเข้ามากอดขาข้า ปากก็แหกลั่นว่า ผีๆๆ

ร่างทรงคนเก่ง เจอผีแม่เฒ่าเข้าให้ ไปแทบไม่เป็น มันนั่งตาเหลือกอยู่พักใหญ่

ข้าถามว่าเป็นไง มันชี้ไปที่โลง บอกว่า เจ้าสำนักลากมันออกมา มันนอนไม่ไหวแล้ว ผีเจ้าสำนักฤทธิ์แรงเหลือเกิน มันพูดซะ ทำเอาข้าเสียววาบ

จึงปลอบมันไปว่าไม่ต้องกลัว ไหนทำเก่ง บอกว่า จะมาท้าข้าไปลองฤทธิ์ข้างบนเขาไง

มันบอกว่า มันจะลองกะคน ไม่ได้อยากลองกะผี และอาจารย์ข้างในมันโน่น เขาอยากลอง ไม่ใช่ตัวมัน

อ้าว นี่ข้าไปกวนตีนผีพ่อมันเมื่อไหร่ มันถึงได้อยากลองดีกันแบบนี้ เจ้าอ๊อดนี่ มันเคยบวชเป็นพระมาก่อน มันชอบมาทางไสยศาสตร์ เล่นฤทธิ์เล่นเดช

สมัยหนึ่งมันเดินธุดงค์ไปทางเขาใหญ่ ค่ำไหนก็นอนนั่น มันชอบพักตามถ้ำ เพราะในถ้ำ มักจะมีเจ้าถ้ำที่ฤทธิ์แรง มันชอบไปลองกำลังกับพวกผี

คราวนี้ มันเกิดไปเจอดี เพราะผีที่เป็นวิญญาณประจำถ้ำ มันเป็นพวกฝึกตะบะเล่นมามาทางแปลงร่าง และก็ตายคาถ้ำนั้น ขณะยังฝึกอยู่ในวิชา

ทีนี่ เมื่อพระเจ้าอ๊อดไปลองดี มันก็เลยเกิดการสู้กันทางจิต เจ้าอ๊อดมันต้องอาศัยจิตผ่านกาย กำลังก็ต้องอ่อนกว่าเป็นธรรมดา

เมื่ออ่อนกว่า กำลังสู้เขาไม่ได้ วิญญาณเจ้าถ้ำ มันก็ครองยึดร่างซะเลย นี่ผู้แพ้ก็ต้องเสียร่างเป็นธรรมดา เจ้าอ๊อดโดนผียึดร่างทั้งๆ ที่เป็นพระอยู่ในผ้าเหลือง

อย่าไปคิดว่า ผ้าเหลืองมันจะป้องกันภัยจากผีได้เชียว มันอยู่ที่กำบังจิตเจ้าตัว ไม่ใช่ผ้าเหลือง เจ้าอ๊อด สลัดผ้าตีลังกาออกมา จากถ้ำ ถึงเมืองเลยทีเดียว ไม่ต้องสึกไม่ต้องลาสิกขาบทกันเลยละ

มันมาซุ่มตัวอยู่บ้านหลายเดือน จึงเปิดเป็นสำนักฤษีหัวสมิงขึ้นมา เมื่อเปิดมาแล้ว ความซ่ามันก็ยิ่งทวีคูณ ตัวมันน่ะซ่าอยู่แล้ว พอได้กำลังจากตะบะพวกฤษีเถื่อน มันจึงลองของกะเขาไปทั่ว

ปรากฏว่าไปลองกับผีหมอยา เจ้าผีนี่ อายุเยอะกำลังมันแก่กล้า เจ้าอ๊อดก็ดันไปแพ้เขาอีก ได้เรื่องเลย ผีหมอยา หรือผีหมอเฒ่า มันจึงรวบเอาทั้งร่างเจ้าอ๊อด กำลังจิตของฤษีหัวสมิง ไปเป็นของมันเลย

และเจ้าผีหมอยานี่ มันบอกว่า มันคือหมอ ชีวก มีอายุอยู่ในยุคพระพุทธเจ้าโน่น เอากะมันซิ มันบอกว่ามันน่ะเคยรักษาพระพุทธเจ้ามาแล้ว

เลยกลายเป็นว่า เจ้าอ๊อดมีผีสองตัว ใช้ร่างมันอยู่คู่กะผีเจ้าอ๊อดเอง

มันก็เลยกลายเป็นร่างทรงตั้งแต่นั้นมา หากใครไม่สบาย เจ็บป่วยหมอรักษาไม่หาย ไอ้เจ้าอ๊อดรักษาหาย

หากใครโดนของ โดนผี โดนมนต์ดำทำเสน่ห์ ผีเจ้าฤษีหัวสมิงก็จะเข้ารักษาให้ นี่ มันเป็นประเภท ทูอินวัน บริการทุกระดับประทับใจ ตั้งแต่ไม่สบายเล็กน้อย เป็นหวัดคัดจมูก

เป็นมะเร็ง เอดส์ กระดูกแตก อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน กลากเกลื้อนยันประจำเดือนไม่มา มันรักษาได้หมด

และร่างภายในของมันก็ซ่าซะเหลือเกิน สันดานของมันรวมกับ ปีฤษีหัวสมิง มันชอบลองของ และมันก็ได้ลองกำลังกะข้าด้วย นี่ ข้ากะอีตาผีฤษีหัวสมิงนี่ ฟัดกันมาแล้ว รวมไปถึงพ่อหมอชีวกของมันด้วย

ผลเป็นยังไง ข้าค่อยเล่า คืนนี้ดึกแล้ว ข้าง่วงละ วันนี้ขอสวัสดี

พระธรรมเทศนา ณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง