สงสัย..ด่าแม่พระจัญไรแล้วบาป

สงสัย..ด่าแม่พระจัญไรแล้วบาป

561
0
แบ่งปัน

หวัดดีใหม่ วันนี้ขนหินกัน พรุ่งนี้ขนทราย เมื่อวันก่อนขนปูน นี่..ทำกันเป็นกุศล

การทำกุศลอันเป็นเครื่องอยู่ในวิหารธรรม แห่งกองจาคานุสสติกรรมฐาน การบวชนี้สำคัญ ใครเข้ามาบวชแล้วแค่อาศัยวัดอยู่นี่ มันเป็นกรรม

พระบางรูปเอาการถากหัวห่มฝาด หลอกแดกศรัทธาชาวบ้าน นี่..พระพวกนี้ อัปรีย์จริงๆ อันที่จริงเรื่องจริตนี่ แต่ละคนไม่เหมือนกัน

พระพุทธองค์ ไม่ว่ากล่าวในเรื่องของนิสัยวาสนาแห่งจริต เพราะมันแก้กันไม่ได้ แต่เมื่อบวชเข้ามาแล้ว ตราบใดยังไม่มีธรรมประจักษ์ใจ เจ้าของใจ ก็ต้องหมั่นศึกษาพากเพียร เรียนรู้เพื่อความหลุดพ้น

จะเพื่อตัวเองหรือผู้อื่นก็ไม่เป็นไร บวชแล้วอย่างน้อยเป็นกำลังให้แก่ศาสนา ขอซักน้อยนิด แค่เป็นพระที่ไม่ทุศีลก็ยังดี

การไม่ทุศีล ตราบเท่าที่ยังมองไม่เห็นธรรม ก็คือการมีสติ จะเดินจะเหลียวจะคู้จะเหยียด ก็ให้มีสติ แต่พระบางรูปมันไม่เป็นเช่นนั้น

นอกจากขาดสติแล้วยังขาด ศีล สมาธิ และปัญญาด้วย ยิ่งพระที่เล่นเฟสกันเป็นสรณะนี่ ตัวดีเลย อ้างว่าอ่านธรรม ค้นหาธรรมแทนการอ่านหนังสือธรรม

แต่กลายเป็นไปชอบเสือกเรื่องวิถีชาวบ้านไปโน่น ไปด่าไปว่าชาวบ้าน เอาความเป็นพระเป็นเจ้าไปขู่เขา เอาบุญมาล่อ เอาบาปมาขู่ นี่.พวกพระเหี้ยๆ

พระเหี้ยๆ พวกนี้ ไม่จำเป็นต้องกลัวเกรง ว่ามันถากหัวห่มฝาด ด่าแม่มันได้เลย หากพิจารณาดูแล้ว การกระทำมันขาดเหตุขาดผล

เอาธรรมะเด็กน้อยข้างๆ คูๆ ที่จดจำมา เอามาโชว์เอามาขู่ผู้อื่น ด่าแม่มันได้เลย ไม่บาปหรอก
มันทำตัวเป็นเทวดา เมื่อบวชเข้ามายกตนเองยังกะไม่ใช่คน

แต่หากไปเจอจริตแปลกๆ แล้วมีธรรม มีเหตุมีผล ซึ่งเราก็เรียนรู้ได้ด้วยปัญญาอยู่แล้ว อย่างนี้ ไม่ได้เชียวน่า นรกถามหาและกินหัวเลยทีเดียว

ผู้คนยุคนี้มีความฉลาดทางธรรมมากกว่าเมื่อก่อน มองดูฟังดูก็รู้ ใครมีธรรมหรือไม่มีธรรม หากคำแสดงหรือชี้แนะ มันขัดกับหลักความจริง ขัดหลักเหตุหลักผล ขาดคำอธิบาย ให้กระจ่างแจ้ง

พวกเราต้องช่วยๆ กัน รักษาพุทธศาสนาของเราไว้ แน่นอน .. ยุคนี้มันเป็นยุคข่าวสาร ใครๆ ต่างก็เรียนรู้ธรรมกันได้ เพราะปัญญามันทันกัน

พวกเราย่อมมองออก ว่าธรรมอันใดจดจำ ธรรมอันใดออกจากใจ มันสมองมันไม่หนีกัน เมื่อเราไปเจอธรรมที่มันขัดลูกหูลูกตา แล้วขาดการอธิบายเหตุผลตรงตามความเป็นจริง

เราก็มีสิทธิ์ที่จะแย้ง ไม่เป็นบาปอะไรหรอก ยิ่งพวกอาศัยผ้าเหลือง ถากหัวแล้วเอารูปทรงนี้ขู่ชาวบ้าน แต่พฤติกรรมแห่งความเป็นพระ ไม่มีเลย

ด่าแม่มันไปได้เลย พวกนี้ ทำลายตนเองยังไม่พอ มันยังทำลายพุทธศาสนาให้เสื่อม ด้วยความไม่รู้จากตัวมันเอง

ข้านี่ ไม่สนใจพวกพระโกโรโกโส บวชเป็นพระแล้วไม่ทำไรให้เป็นพระ ข้าด่าไอ้เย๊ดแม่ไปหลายรายแล้ว ส้นตีนจริงๆ กับพวกพระบางรูป

ข้าคนหนึ่งล่ะ ขอเป็นกำลังให้ศาสนา หากเจอพวกซ่าที่เข้ามายุ่ง ข้าไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น หากเป็นพระสมภูมิ แม้เล็กน้อยก็ยังดี อย่างนี้ ยินดีต้อนรับและน้อมนมัสการ

ถามธรรมมาเหอะ ทุกคำถาม หากตั้งใจจะเข้าถึงธรรม แม้ขั้นศีลเล็กน้อย ข้าก็เต็มใจ อย่างอื่นค่อยอบรมใจกัน

แต่ถ้าใจดูแล้วมีแต่ตัวตน เอาแต่ทิฏฐิตน เข้ามา ข้าก็ด่าแม่ให้ ด่าหน้าเพจ ไม่สะใจเท่าเจอหน้ากันแล้วด่าไอ้หน้าส้นตีน บวชมาแล้วหลอกแดกศรัทธาจากชาวบ้าน

ธรรมซักตัวก็ไม่มี แต่ทำตัวเป็นผู้มีธรรมเสียนี่ บางพวกบวชมาเพื่ออาศัยวัดอยู่ ไม่ได้บวชมาเพื่อให้วัดได้อาศัยเพื่อให้วัดได้เจริญ นี่.ไอ้พวกนี้ ถ้ามันอยู่อย่างเจียมตัวก็ไม่เป็นไร

แต่มันชอบแสดงความจัญไร ออกมาทำลาย ให้คนที่ศรัทธา มันเสื่อมศรัทธาไปเลย ที่ไม่ศรัทธาก็ไม่มีใจคิดจะศรัทธา นี่..บวชมาทำลาย พระพุทธศาสนา

พุทธเรานี้ ในสังคมปัจจุบัน ลูกหลานใครที่ใจมันเหี้ยและจัญไรมากๆ หน่อย แม่งมันก็อยากให้ลูกบวช ลูกจัญไรบวช มันก็เป็นพระจัญไรที่มารวมกลุ่มกันในวัด

คราวนี้ พออ่านออกเขียนได้ทางภาษาธรรมซักเล็กน้อย ไอ้พวกนี้ก็เอามาข่มขู่ชาวบ้านและพระด้วยกัน ตามนิสัยสันดานเลวทีมันเคยมี

นรกจริงๆ ไอ้พวกเหี้ยพวกนี้ หากมันเพ่นพ่านตามหน้าเพจ พวกแกด่าแม่มันได้เลย หากมันเข้ามาทำตัวระราน อย่าไปเห็นว่า มันใส่ผ้าเหลือง

ผ้าเหลืองนี้ มันเป็นเครื่องหมายของกุลบุตรแห่งพระพุทธองค์ ผู้ทรงปัญญา หากไอ้บ้างี่เง่าที่ไหนไม่รู้ เอาชุดนี้มาใส่อวด แล้วประกาศว่าตนมีปัญญา

อย่างนี้..หากไม่มีเหตุมีผลทางธรรมมารองรับ พวกแกด่าแม่มันแทนข้าด้วย บอกว่าข้า ฝากด่าแม่ ข้าจะขอประกาศ ปกป้องพุทธศาสนาอย่างป่าๆ เอง

บางพวกทำตัวเยี่ยงเทวดา ชาวบ้านแตะไม่ได้ อะไรก็บาป ขู่ฟอดๆด้วยความเป็นพระ พุทธไทยเรายกพวกพระให้เป็นเทวดา ยกให้สูงด้วยความงมงาย

บางพวกมีแต่เปลือก มีแต่ท่า ทำตัวเหมือนผู้ทรงธรรม อ้างนรกสวรรค์ อ้างผีอ้างเปรตอ้างสัตว์เลื้อยคลาน อ้างสิ่งที่มองไม่เห็นเพื่อให้คนศรัทธาแล้วทำบุญ

นี่..พวกหาแดกบนความศรัทธา หลายคนมาถามข้า บอกว่าจะตักเตือนพระพวกนี้ได้ไหม แต่เขากลัวบาป

ไม่ต้องกลัวๆๆๆๆ ไอ้พวกนี้มันไม่ต่างอะไรกับพวกโจร มาแอบหากินศรัทธาของพระพุทธชินสีห์

เราปกป้องได้ อะไรที่ยังความเสื่อมให้แก่ส่วนรวม มีพฤติกรรมที่ล่อหลอก อวดโชว์ปาฏิหาริย์หลอกๆเพื่อหาตังค์ ปากเสียทะเลาะกะชาวบ้านด้วยถูกใจไม่ถูกใจแห่งตน

ด่าแม่มันได้ทั้งนั้นแหละ อย่ามัวงมงายด้วยเห็นว่าไอ้พวกนี้เป็นผู้ทรงศีล อย่ามัวงมงายเพราะเห็นแก่ผ้าเหลือง

คำว่าพุทธนี่คือปัญญา หากให้พวกจัญไรเอาความเป็นพุทธมาหลอกแดก เราจะแบกหน้าไปกราบพระได้ไง ขอให้เป็นพุทธอย่างพุทธะ อย่าไปเป็นพุทธอย่างไสยะ

ข้านี่ไปขวางพวกทำตัวหลอกแดกชาวบ้าน ไอ้ห่าพวกนี้ไม่ค่อยชอบข้าอยู่แล้ว ถ้าเห็นว่าข้านี่เหี้ย นี่..ด่าแม่ได้เลย ไม่ต้องเกรงใจ ว่ากันไปตามความเห็นผิดถูก…

คืนนี้ สวัสดี

*********************************************
พระธรรมเทศนา ณ วันที่ 19 ธันวาคม 2557
โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง