สร้างไว้เพื่อแผ่นดิน..

สร้างไว้เพื่อแผ่นดิน..

513
0
แบ่งปัน

พระหินอเมทิสต์แกะองค์นี้ เป็นฝีมือของช่างหมู ที่แม่สาย จ.เชียงราย เขาแกะไว้สององค์ ยังไม่ได้ขัดผิว ข้าจึงขอเขามาไว้ให้เป็นสมบัติของแผ่นดิน

ต่อไปก็จะเป็นพระของแผ่นดิน ไม่มีใครนำออกไปครอบครอง เป็นปัจเจกบุคคลแห่งวัตถุอีกต่อไป

มีน้องๆหลายคนได้ช่วยๆกันในการร่วมออกค่าใช้จ่าย ต่อไป หากใครจะร่วมกุศลทำบุญเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน14199206_1570071583302113_955792782585878471_n เพื่อสร้างเป็นมูลมรดกตกทอดไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน เราก็มาร่วมมาสร้างกันได้

เราเหลือสิ่งดีๆไว้ให้กับเขาบ้าง อย่าตะกละและมูมมามกันแค่ช่วงชีวิตเรา เราก็คงพอจะได้ชื่อว่า ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดิน แล้วยังได้ทิ้งมูลมรดก ไว้ให้อนุชนคนรุ่นหลังเขาได้ภูมิใจ ว่าคนสมัยใหม่ที่โบราณในสายตาเขา เมื่อถึงกาลอนาคตโน้น

ยังมีสิ่งดีๆเหลือไว้ให้เขาเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เขาทั้งหลายจะได้ภูมิใจ ที่คนไทยยังศรัทธาในศาสนาโดยไม่หวงแหนวัตถุ

องค์พระนี้เป็นหิน อเมทิสต์ เป็นศิลปะแห่งภูมิปัญญาล้านนา ของช่างหมูเขา เรามาว่ากันถึงความสำคัญแห่งหินกันเล็กน้อย

Amethyst หินอเมทิสต์เป็นหินแห่งจิตวิญญาณและช่วยในการระลึกถึงความฝัน ช่วยในการนั่งสมาธิ ทำให้คนเราระลึกรู้ถึงตัวเองและใจมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการตัดสินใจ

อเมทิสต์ยังเป็นหินที่ทำให้ความสามารถเกี่ยวกับการติดต่อโลกวิญญาณของเรา ( psychic abilities) ถูกกระตุ้นขึ้นมา

ดังนั้น ถ้าใส่เครื่องประดับอเมทิสต์เวลาที่เราจะนอนหลับจะช่วยทำให้เราหลับได้อย่างสงบ ไม่มีฝันร้ายมารบกวน อเมทิสต์มีความเกี่ยวพันอย่างมากกับจักระหว่างคิ้ว (brow chakra) และจักระเหนือศีรษะ (crown chakra)

อเมทิสต์มีแสงกราวดิ้งสีแดง แม้ว่าพลังงานของหินเองจะเป็นสีฟ้าคราม อะเมทิสต์เป็นสีที่คุณมองเห็นบนฟ้าในเวลาย้ำค่ำสนธยา ก่อนที่อาทิตย์จะลับขอบฟ้า

ดังนั้น อเมทิสต์จะช่วยให้คุณค่อยๆ เปลี่ยนแปลงเหมือนกับจากช่วงย่ำค่ำ ไปสู่มนตราแห่งยามค่ำคืน

หินชนิดนี้สอนให้เราปล่อยวาง และมีความเชื่อ คุณจำเป็นต้องยอมเสียทุกสิ่งทุกอย่างไป เพราะคุณจะต้องเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ดีกว่าจะต้องมาทดแทนสิ่งเก่าๆที่จากไป นี่คือกฎของจักรวาลที่เราเป็นเพียงแต่อณูเล็กๆ หินอเมทิสต์เรียกได้ว่าเป็นMaster Healing Stone ชนิดหนึ่งด้วย

แต่โบราณ เชื่อกันว่าอเมทิสต์เป็นหินที่ช่วยมากที่สุด ในการระบายความเครียด เชื่อกันว่าหินอเมทิสต์ มีสายใยโดยตรงต่อเชื่อมกับจิตวิญญาณของคน

ช่วยในการผลิตฮอร์โมนส์ และช่วยในการทำความสะอาดอวัยวะภายในต่างๆด้วย
ช่วยในด้านปวดหัวตัวร้อน สายตา หนังศีรษะ ระดับน้ำตาลในเลือด

เป็นหินที่มีชื่อเสียงมาก ในด้านการดีท็อกซ์ เพิ่มความทรงจำ
และทำให้คุณผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายได้อย่างปลอดภัย

อเมทิสต์นี้ เชื่อกันว่ามีประโยชน์ที่สุด สำหรับคนที่เครียดจนนอนไม่หลับ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบนั่งสมาธิภาวนา เพราะอเมทิสต์จะทำให้คุณละวางตัวตน ความโกรธ ความหลง ความกลัวต่างๆ ทำให้จิตใจคุณพร้อมที่จะเข้าสู่สมาธิได้ง่าย อเมทิสต์สามารถใช้ร่วมกันได้กับโรสควอทซ์เพื่อให้ได้ผลยิ่งขึ้น

นี่..ฝรั่งเขาให้นิยามมาคร่าวๆ แต่เรา เอากันแค่ว่า ขอให้เป็นหินสวยๆอะไรก็ได้ ขอแกะเป็นองค์พระเพื่อเป็นตัวแทน แห่งความเป็นพุทธศาสนา สืบทอดต่อไป ยังลูกยังหลานได้ เอากันแค่นั้นพอ

ขอบุญนี้จงสำเร็จและรักษาทุกคนให้เจริญร่วมกัน ขอสาธุคุณ

………….. จากใจ ธรรมกะ