พระพุทธะองค์ใหญ่..ของเรา

พระพุทธะองค์ใหญ่..ของเรา

1058
0
แบ่งปัน
…หวัดดีทุกคนจ้า วันนี้ เจ้ายุ้ย เขาได้ถามข้าว่า องค์พระพุทธะของเรา ที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้ หากเทียบกับพระพุทธะองค์ก่อนๆ ของเขาจะใหญ่ขนาดเท่าของเราไหม อะไรประมาณนี้…
องค์พระพุทธะของเราที่สร้างขึ้นมานี้ ในมหากัปป์นี้ มี156463มาแล้ว 3 พระองค์
องค์แรก มีมาในยุค พระกกุสันโธ องค์พระพุทธะ ในยุคนั้น ก็ตั้งอยู่บริเวณนี้ ขนาดไม่ใหญ่เท่าไหร่ วัดความสูงจากเหนือฐานที่ทรงนั่ง มีความสูง 5,760 เมตร
นี่..วัดจากก้นถึงมวยผม มีความสูงอยู่แค่นี้ หน้าตักกว้าง 4,160 เมตร เห็นไหม ไม่ใหญ่ไปกว่าของเราที่สร้างเท่าไหร่เลย
องค์ที่สอง ได้สร้างมาในยุคของพระโคนาคม พระพุทธะในยุคนั้น มีความสูง 2,880 เมตร หน้าตักกว้าง 1,040 เมตร ขอโทษนะ หน้าตัก 2,080 เมตร ไม่ใช่ 1,040 เมตร นี่…เห็นไหม เล็กกว่าองค์แรกแค่ ครึ่งหนึ่ง ก็ไม่ใหญ่กว่าของเราไปเท่าไหร่เน๊อะ..
องค์ที่สาม เป็นพระพุทธะที่สร้างในยุคของ พระพุทธะกัสสะปะ ทีความสูง 1,440 เมตร หน้าตักกว้าง 1,040 เมตร คุคุคุ นี่…ก็ไม่ได้ใหญ่โตกว่าเราไปซักเท่าไหร่ ฮือๆๆๆมายุคนี้ เป็นยุคของพระบรมครูของพวกเรา ที่เราเห็นพระเศียรที่พวกเราได้ร่วมกันสร้างกันขึ้นมา เมื่อได้มายลกับสายตา จะเห็นว่า ใหญ่โตมโหฬารดี เพราะแค่เศียร ของเราก็ปาเข้าไปตั้ง ครึ่งภูเขาแล้วเห็นแล้วใครๆ ต่างพากันปลื้มใจที่ไม่นึกว่า พวกเราจะทำกันขึ้นมาได้ ในพื้นที่ และมีกำลังที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อนเลย เพียงแค่ สี่ห้าคนแต่ก็ยืนตะหง่านขึ้นมาได้ด้วยกำลังใจแห่งปาฏิหาริย์ของศรัทธา ที่เราต่างมาร่วมจุนเจือ ผลนั้นได้แสดงตัวเองอยู่ ในครรลองผัสสะแห่งจักษุ ที่ได้ประจักษ์ตาองค์พระพุทธะของเรา มีความสูง เทียบกับองค์ก่อนๆ ได้สบาย เพราะของเรา มีความสูงตั้ง 36 เมตร หน้าตัก 26 เมตร นี่…เรามีความใหญ่แค่นี้ เราว่า ใหญ่โตไหมหากเทียบกับองค์แรก 5,760 เมตร คุคุคุ ไม่หนีกันซักเท่าไหร่นะ ฮือๆๆๆ กูว่าใหญ่เท่าที่พอจะทำได้แล้วนะนี่..

ส่วนในยุค ขององค์พระศรีอาริยเมตรไตร นี่..ยิ่งไม่เท่าไหร่ คุคุคุ เพราะพระพุทธในยุคของท่าน สูงแค่ 1,440 เมตร หน้าตัก แค่ 1,040 เมตรเท่านั้น ไม่เท่าไหร่ ๆๆๆ พอเทียบๆเคียงๆกันได้ ฮือๆๆๆๆ

นี่…ขนาดองค์พระพุทธะ ในภัทรกัปป์นี้ ที่มีพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ตอนนี้ องค์ที่เราสร้าง อยู่สูงที่สุด เพราะ ของเราได้สร้างอยู่บนภูเขา

และอยู่สูงกว่า องค์แรก 48 กิโล อยู่สูงกว่าองค์ที่ สอง 32 กิโล อยู่สูงเหนือกว่าองค์ที่ สาม 16 กิโล

นี่..เห็นไหม องค์ของเรา แม้ไม่ใหญ่กว่า แต่ตอนนี้ เราอยู่สูงกว่า ขอจงภูมิใจ

นี่…ข้อมูลเหล่านี้ ผีที่เฝ้าดูแลองค์พระ เขามาบอก จากองค์แรก มาถึงองค์นี้ เป็นผีท่านเดียวกัน ที่ดูแลองค์ท่าน

เป็นผีที่เป็นใหญ่ อยู่ในชั้นพรหม มีกำลังและหน้าที่ดูแล ปกป้องคุ้มครอง องค์พระพุทธะ อะไรไม่ใช่มนุษย์ ข้าเรียก ผีทั้งนั้น

ทำไม พระพุทธะถึงได้มีขนาดแตกต่างกันขนาดนี้ และองค์ที่เรากำลังทำ เมื่อเทียบกับองค์ก่อนๆ ทำไมจึงดูเล็กระจิ๊ดเดียว เมื่อเทียบกับองค์เก่าๆ ที่จริง

ขนาดองค์และกำลังใจ เท่ากัน ไม่ได้ใหญ่โตแตกต่างกันเลย ขององค์ที่แล้ว มนุษย์ยุคนั้น สูง 40 วา หรือ 80 เมตร ถัดลึกลงไปในยุค พระโกนาคม ยุคนั้น มนุษย์สูง 80 วา หรือ 160 เมตร

แต่ในยุคแรก มนุษย์สูง 160 วา หรือ 320 เมตร นี่..ความสูงและใหญ่โต มันไม่เท่ากัน กับมนุษย์ยุคนี้ แต่ในยุคของพระศรีอาริยฯ มนุษย์ จะกลับไปมีความสูงถึง 40 วา หรือ 80 เมตรอีก และมีอายุ ยืนยาวถึง 80,000 ปี

ในยุคของพระพุทธกัสสะปะ มีอายุ 20,000 ปี ในยุคของ พระโกนาคม มีอายุ 40,000 ปี และในยุคของพระกกุสันโธ มีอายุ 60,000 ปี

นี่…เขาว่ากันมา และข้าก็นำออกมาโม้แหลกให้พวกเราฟังๆ กันหนุกๆ นี่..ถ้าใครคิดว่า เรื่องนี้ จริงๆ กันหรือนี่.. คุคุคุ คิดอย่างนี้ เป็นบ้าไปแล้ว

เอาละ วันนี้ นำนิทานมาโม้กันพอหอมปากหอมคอ คืนนี้ ต้องขอลากันเสียที คืนนี้ ขอสวัสดี มีชัยมีโชคกันทุกๆ คน

พระธรรมเทศนา ณ วันที่ 7 เมษายน 2557 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลัง