นรกขุมที่ 6 ตาปนะหานรก

นรกขุมที่ 6 ตาปนะหานรก

799
0
แบ่งปัน

นรกขุมที่ 6 ตาปนะหานรกโม้ค้างไว้ แล้วลืมลงนำมาลง เดี๋ยวคืนนี้หากไม่ติดอะไร จะมาโม้ต่อขุมที่ 6….แหม…ทวงกันจังเป็นหนี้มันเมื่อไหร่ ก็ไม่รู้….คุคุคุ

มาๆๆๆ ถึงขุมไหนแล้ว นี่โม้มากี่ขุมแล้วนี่ ขุมที่หก ชื่อว่าอะไรวะ ตาปนะหานรก ขุมนี้ เป็นนรกขุมที่กว้างใหญ่ เหล่าสัตว์นรกขุมนี้ ตัวโตๆ

รูปร่างหน้าตาออกจะพิลึกกึกกือ ที่จริงมันก็พิลึกกึกกือทุกขุมนั่นแหละ เหล่าสัตว์นรก จะโดนนายนิรบาลไล่ต้อนให้วิ่งขึ้นไปทางเนินภูเขา

และจะทุบตี กระชากด้วยตะของ้าวที่เป็นเหล็กแหลมคม และรอบๆ บริเวณ จะเต็มไปด้วยเหล่าสัตว์แปลกๆ ที่คอยจะทึ้งกินเนื้อ

สัตว์นรกเมื่อถูกไล่ต้อนขึ้นไปบนเนินเขา พอมาสุดทางหน้าผา ก็จะเกิดเพลิงไฟลุกเผาไหม้ขึ้นมา พวกที่ร้อนจนทนไม่ไหวก็พากันกระโดดหนีความร้อน

ตกลงไปยังพื้นเบื้องร่าง ที่พื้นเบื้องล่าง จะเป็นเหล็กแหลม ขนาดเท่าลำตาลผุดขึ้นมาเสียบสัตว์นรกเหล่านั้น และแท่งเหล็กแหลมขนาดเท่าลำตาล

ก็เป็นแท่งเหล็กที่แดงฉานลุกโชนไปด้วยไฟนรก เหล่าสัตว์นรกดิ้นอย่างทุรนทุราย บนปลายแหลม เหล็กบางแท่งเสียบสัตว์นรกไว้หลายๆ ตัวก็มี

นรกขุมนี้ เราเรียกว่า นรกแท่งเหล็กแหลม ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ตาปนะมหานรก เป็นนรกขุมที่ 6 สัตว์นรกที่ดิ้นอย่างทุรนทุรายนั้น

ไฟที่ลุกโชนของเหล็กแหลม จะเผาไหม้อย่างร้อนแรง จนสัตว์นรกเหล่านั้น เนื้อหนังสุกปริแตกส่งกลิ่นไปทั่ว แต่ก็ยังไม่ตาย

ขณะที่ดิ้นทุรนทุราย อยู่นั้น เหล่าลูกพี่นิรบาลก็พากัน ปล่อยให้หมานรก หน้าตาน่ากลัว ตัวใหญ่ยักษ์ กรูเข้าไปรุมทึ้ง กระชากสัตว์นรกที่ดิ้นอยู่ด้วยความเจ็บปวดทุรนทุราย

กระชากด้วยคมเขี้ยวใหญ่แยกแขนขาเนื้อหนังมังสา และเคี้ยวกลืนด้วยความโหดร้ายและโหยหิว เสียงกระชากกังวานไปทั่ว

ไอ้พวกที่ยังวิ่งหนีอยู่ก็โดนหมายักษ์พวกนี้ไล่ฟัดกัดกิน ก็ต้องวิ่งหนีกันหัวซุกหัวซุน หากหนีมาทางนายนิรบาล ก็ต้องโดนอีง้าวเหล็กแหลมกระชากไส้อีก

วิ่งหนีไปจนสุดก็ต้องตกลงมาด้วยไฟที่ลุกผุดขึ้นมาแผดเผา หล่นลงมาถ้าไม่โดนเหล็กแหลมเสียบแทง ก็ต้องโดนอันที่ผุดขึ้นมา กระซวกดิ้นกระแด่วๆ ลอยอยู่กลางอากาศ

ไฟอันร้อนแรงและลุกโชนของแท่งเหล็กแหลม มันก็แผดเผาร่างสัตว์นรกนั้น จนสุดแสนจะทนทาน เสียงร้องอย่างโหยหวล เสียงกรี๊ดดดดด ลั่นขุมระงมไปทั่ว

พอเนื้อแตกแยกปริออกด้วยความร้อน ก็ต้องโดนขย้ำโดนฉีกโดนขบกัด กระชากด้วยคมเขี้ยวของหมานรกตัวใหญ่โตอีก มันน่ากลัวและสยองเอามากๆ

หมานรกเหล่านั้น เมื่อกระชากแล้ว มันจะเคี้ยวและบดด้วยฟันกราม สัตว์นรกก็จะดิ้นเนื้อสั่นระริ๊กๆๆ ทั้งๆ ที่โดนฉีกขาดออกเป็นชิ้นๆ มันก็ยังไม่ตาย

สุดท้าย เนื้อและกระดูกโดนบดด้วยกรามอันใหญ่โต หายเข้าไปในท้องหมานรก วิบากที่ยังไม่หมดก็ก่อกำเนิดกายขึ้นมาใหม่

ชั่วเวลาที่กายกำลังก่อตัว ก็โดนหมามั่ง นายนิรบาลมั้ง ทั้งทุบทั้งสับ เรียกว่า ยังไม่ทันครบองค์เลย พอมีขาวิ่งได้ ก็ต้องโกยอ้าวแล้ว

สัตว์นรกขุมนี้ จึงมีรูปร่างพิลึกกึกกือ ด้วยเหตุนี้มั้ง สัตว์นรกขุมนี้ ต้องทนทรมานวนเวียนอยู่เช่นนี้ 16,000 ปี นรก และ 1 วันของที่นี่

ในนรกขุมนี้ เท่ากับ 9,216 ล้านปี ในโลกมนุษย์ ซึ่งก็ไม่นานเท่าไหร่ เป็นเวลาจิ๊บๆ รวมเวลาก็เท่ากับ 53,821,440,000 ล้านปี

วิธีที่จะตีตั๋วไปแอบพักร้อนหรือหลบเมียก็คือ โกงชาวบ้าน พวกเล่นการพนันทั้งหลาย ตีไก่ กัดปลา เล่นไพ่ การพนันทุกชนิด จนเข้าเส้นเลือด

หาเงินมาโดยผิดวิธี เพื่อปากเพื่อท้อง คดโกงชาวบ้านเขา นี่..ลงมานอนเล่นขุมนี้ คดโกงบ้านคดโกงเมือง ใช้วิธีปลิ้นปล้นเพื่อให้ได้มา เพื่อพวกพ้องและตนเอง ลงนรกขุมนี้

โกงสงฆ์ ยักยอกด้วยกรรมวิธี ที่คนอื่นรู้ไม่เท่าทัน โกงกินทุกอย่างของส่วนรวม โดยวิธีที่ไม่มีใครจับได้หรือรู้เห็น ต้องมาชดใช้ในขุมนี้

เป็นเจ้ามือหวย เขาแทงถูกแล้วหาวิธีไม่จ่าย มีข้ออ้างทุกวิธี ที่จะเอาเงินเขา ก็มีบัญชีอยู่ในขุมนี้ ค้าขายเอาเปรียบผู้บริโภค

ทั้งๆ ที่รู้อยู่ว่าได้เปรียบเกินจริง ทำให้เขาพากันหลงเชื่อ ด้วยเล่ห์เพอุบาย ก็มาเที่ยวที่ขุมนี้ได้ฟรีๆ เช่นกัน ที่จริงมันก็มีอีกหลากหลาย

แต่ต้องพอแล้วสำหรับวันนี้ เพราะตอนนี้ แมลงมาตอมหน้าจอเยอะเหลือเกิน ทั้งภูเขา สว่างแค่หน้าจอที่ส่งข่าวให้พวกแกนี่แหละ มันจึงมารุมกันหนุกหนาน ขอหวัดดี คึคึ

นี่แฉไปแล้ว 6 ขุม มีขุมไหนทำเลพอแตะตากันบ้างไหม การลงไปสู่มหานรกนี้ ต้องอาศัยใจที่มันชั่วจนเคยชิน และเป็นเจตนาแห่งสันดานตัวตนด้วย

และทำกรรมประเภทเกี่ยวกับ พระอริยเจ้า หากไม่แน่ใจว่าผู้ปฏิบัติคนไหนเป็นรึเปล่า อย่าไปเพ่งโทษ ว่ากล่าวหรือติเตียน

แต่ถ้ามั่นใจว่าไม่ใช่แน่ งี้ก็ตามสบาย หากไม่ถอนจะตรงดิ่งมาทางมหานรก หากทำไปแล้ว สำนึกและถอดถอน ก็จะไปแค่นรกบริวาล คือ อุสสทนรก

อย่างพระเจ้าอชาติศัตรู ฆ่าพ่อ คือพระเจ้าพิมพิสาร ท่านก็อยู่แค่อุสสทนรก คือ โลหกุมภีนรก อยู่ในกระทะทองแดงยักษ์ เป็นเวลา 60,000 ปีนรก

นี่ขนาดขอขมากรรมต่อพระพุทธเจ้า และสร้างวัตถุทานไว้มากมายแล้วนะ วิบากฆ่าพ่อมันเป็นอนันตยกรรม มันแรง แต่ก็ยังดีกว่าพุ่งมาที่อเวจีมหานรก พร้อมๆ เทวทัต

อเวจีมหานรก มีอายุชดใช้ 1 อันตรกัปป์นรก มันนานมากๆ ก็ลองเลือกๆ กันดู ตามสบาย คุคุคุ


>> ลูกศิษย์ : การถอดถอนด้วยการจุดธูปขอ อโหสิกรรม หรือขอขมากรรม จะถอนได้มันครับ

<< พระอาจารย์ : การจุดธูปขอขมากรรมมันไม่หายหรอก ถ้าหาย โจรมันปล้นฆ่า มันจุดธูปขอขมากรรมก็คงหายด้วย สร้างแล้วเราก็ยอมรับวิบากไป ยอมรับกรรมตั้งแต่ยังมีรูปกายอยู่นี่แหละ ยอมรับมัน

เมื่อรู้แล้วต่อแต่นี้ ก็อย่าไป ทำ พูด คิด ชั่วๆ ขึ้นมาอีก ตราบใดยังไม่ตาย ช่องทางหนีนรก ยังเปิดกว้างอยู่ เชื่อซิ….ข้าแหวกช่องไว้ให้ลูกหลานแล้ว นี่คือความลับ…คุคุ ตามข้ามา รับรอง ไม่ลงนรก

>> ลูกศิษย์ : พระอาจารย์ ครับอย่างเมื่อก่อน ตอนอยู่ต่างจังหวัด เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิต กุ้งหอยปูปลา กบเขียด เพื่อนำมาเป็นอาหาร นี้บาปประมาณเท่าไหร่ ครับ

<< พระอาจารย์ : บาปมันบาปแน่ วุธ แต่ไม่ต้องไปสนใจมันหรอก เราทำไปเพราะเราไม่รู้ ทิ้งมันไปซะ อย่าไปคิดย้ำมัน มันผ่านไปแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด หากุศลอะไรก็ได้ที่ทำแล้วภูมิใจ แล้วถามตัวเองว่า หากตายตอนนี้ เราไปมืดหรือสว่าง หากมั่นใจว่าไปสว่าง ก็ให้ยึดกุศลนั้นไว้อยู่เนืองๆ

คิดถึงอยู่เนืองๆ หากมีกรรมอันใดต้องเผชิญ หากแก้ไม่หาย ก็ยอมรับมัน และจะไม่หวลกลับมาทำชั่วอะไรอีก ตั้งกำลังใจไว้ ต่อให้ตายก็จะไม่ทำชั่ว

วิธีนี้ นรกขุมไหนก็เอาจิตเราไปไม่ได้ สำคัญที่ผู้ชี้แนะ ต้องชี้ถูก หากชี้ผิด ลงขุมกันทั้งกลุ่ม คุคุคุ หวัดดี…!!

พระธรรมเทศนา ณ วันที่ 23 ธันวาคม 2556 โดย พระอาจารย์ธรรมกะ บุญญพลั